Những nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng khách

21/09/2022
Kích thước nội thất phòng khách
Để thuận tiện cho việc lựa chọn và sắp xếp nội thất phòng khách, trước tiên bạn cần chú ý đến diện tích căn phòng. Diện tích phòng khách không nên nhỏ hơn 12m2, phổ biến thường từ 20 - 25m2 cho nhà diện tích nhỏ, từ 25 - 30m2 cho nhà có diện tích trung bình, những căn nhà lớn hơn thì diện tích phòng khách khoảng từ 30 - 40m2… Ngoài ra, phòng khách cũng cần được đặt ở vị trí trung tâm căn nhà, đảm bảo các  sự thông thoáng, thoải mái và tiện nghi trong sinh hoạt.
Vị trí cửa ra vào
Với những phòng khách có 2 cửa ra vào, một cửa ra vào nhà và một cửa thông với phòng khác, cửa ra vào phòng khách cần phải rộng rãi, thoải mái, không bị bất kỳ vật dụng nội thất nào trong phòng cản trở . Còn nếu phòng khách chỉ có 1 cửa ra vào, hãy đặt ghế sofa ở vị trí gần cửa giúp mang lại cảm giác thoải mái khi bước vào nhà.


Khoảng cách giữa các vật dụng nội thất
Khi bố trí nội thất phòng khách với bàn ghế như bàn cafe, ghế sofa, ghế bành... bạn cần chú ý đến khoảng cách giữa các ghế với nhau cũng như giữa bàn cafe và ghế sofa. Điều này không chỉ tạo sự cân đối cho căn phòng mà còn giúp bạn dễ dàng di chuyển. Ghế sofa nên được đặt sát tường giúp phòng khách thêm hài hòa và tiết kiệm diện tích không gian. Hơn nữa, khoảng cách từ sofa đến kệ tivi cũng cần được tính toán cẩn thận, khoảng cách phù hợp thường là từ 1.5 - 2m.

Vị trí và kích cỡ đồ nội thất
Sự cân đối của phòng khách còn tùy thuộc vào vị trí và kích cỡ đồ nội thất phòng khách. Kích thước đồ nội thất vừa vặn sẽ nâng cao tính thẩm mỹ giúp không gian trở nên hài hòa hơn, mang đến sự thoải mái trong sinh hoạt cho các thành viên. Các món đồ nội thất cũng cần được phân bố vị trí hợp lý để đảm bảo không gian phòng khách luôn được gọn gàng, thông thoáng, không bị hẹp lối đi.