Một số lưu ý khi lựa chọn tủ âm tường

21/09/2022
Có thể nói tủ quần áo gỗ công nghiệp được thiết kế âm tường đang là giải pháp hiệu quả nhất cho những không gian nhỏ hẹp. Vậy khi lựa chọn cũng như lắp đặt tủ quần áo ấm tường bạn cần lưu ý điều gì?

Một số lưu ý khi lựa chọn tủ âm tường cho ngôi nhà của mình

Cách chọn tủ

Màu sắc: tủ âm tường được xem là một giải pháp hiệu quả cho nhà hẹp, vì thể để tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng tốt nhất bạn nên chọn những tủ có tông màu sáng nhạt cùng với màu sơn tường trong phòng hoặc bạn cũng có thể chọn màu trắng cho các cánh cửa tủ này.

Kích thước: việc lựa chọn kích thước của một chiếc tủ phụ thuộc rất nhiều vào diện tích của căn phòng. Vậy nên để có thể chọn tủ vừa khít với bức tường thì bạn nên cung cấp số đo của bức tường cho nhà cung cấp để đảm bảo chính xác chiếc tủ phù hợp với diện tích phòng

Thêm công năng: khi lựa chọn tủ bạn có thể yêu cầu gắn kính cho các cánh cửa tủ để tăng tác dụng phản chiếu, tạo cảm giác không gian rộng mở hơn rất nhiều. thiết kế thêm những kệ nhỏ hoặc những móc treo gắn vào tủ cũng là cách để có thể tăng thêm không gian chứa đồ.

Bảo quản: việc bảo quản tủ rất đơn giản bạn chỉ cần thường xuyên vệ sinh lau chùi tủ bằng khăn mềm. Để tủ không bị ẩm ướt và bốc mùi bạn có thể yêu cầu thêm phần sơn hậu tức là phần mặt sau của tủ.

Vị trí đặt tủ:

Đầu tiên bạn phải tính xem nên đặt tủ âm tường ở vị trí nào? Bức tường đó tiếp giáp với phòng nào?

Bạn không nên để tủ ở bức tường có tiếp xúc trực tiếp với nắng và mưa bở như vậy sẽ rất dễ làm chúng bị thấm nước , gây ẩm mốc khiến cho tủ dễ bị hư hại.

Bạn cũng không nên để tủ nằm kế phòng tắm, vì phòng tắm có độ ẩm rất cao nên sẽ khiến tủ dễ bị mốc và có mùi. Ngoài ra thì nếu bên kia bức tường là tiểu cảnh nước thì bạn cũng không nên đặt tủ của mình ở đó.

Hãy chọn những bức tường mà chúng được tiếp giáp với những nới khô ráo, thoáng mát.

Giải pháp:

Nếu bạn không còn vị trí nào khác mà phải đặt tủ ở những vị trí không thuận lợi thì bên trong phải được dán gạch men toàn bộ. Ngoài ra bạn có thể làm tủ bình thường có kích thước nhỏ hơn khoảng đặt một chút, rồi đầy tủ vào trang trí những viền xung quanh cho kín đáo những chỗ hở tường với tủ . độ âm tốt nhất đặt tủ bào bức tường khoảng từ 55-60cm là tốt nhất, vì chiều sâu của tủ quần áo cũng tầm 60.

Cách đặt tủ:

Đối với những không gian nhỏ hẹp bạn nên đặt tủ theo hình chứ V hoặc hình chữ I và sử dụng cửa trượt để tạo cảm giác rộng rãi. Khi đóng cánh cửa lại chiếc tủ sẽ như một phần của bức tường khiến không gian phòng bạn rộng hợn rất nhiều.

Những chiếc tủ âm lớn kéo dài suốt một mảng tường sẽ rất hữu dụng cho một ngôi nhà nhỏ vì nó vừa chứa được rất nhiều đồ đạc, giúp kết nối các không gian trong các phòng. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé.